TRỤ SỞ CHÍNH

  • Lầu 3, Tòa nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • (028) 38971639

Mục tiêu chung của chương trình đào tạo

CHUYÊN NGÀNH DIGITAL MARKETING    

Digital Marketing là một thuật ngữ chỉ việc xây dựng nhận thức và quảng bá thương hiệu hoặc sản phẩm dựa trên nền tảng kỹ thuật số. Chúng ta thường nhắc đến digital marketing với những kênh quảng cáo trực tuyến đắc lực như Facebook Ads, Google Ads hay các chiến dịch email marketing, affiliate marketing mà quên rằng bản chất của digital marketing là tiếp thị trên nền tảng kỹ thuật số. Người học phải hiểu về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và SEM (search engine marketing) và ảnh hưởng đến mục tiêu chung sẽ giúp bạn phối hợp tốt hơn với những mảng còn lại của team digital . Bên cạnh đó, nội dung (Content) là cái thu hút và tương tác với khách hàng dù cho đó là website, video, social media hay blog. Google Analytics là công cụ phổ biến và quan trọng trong phân tích kỹ lưỡng và chuyên sâu để thu thập và giữ chân khách hàng mới. Không kém phần quan trọng đó là Video marketing, hiểu cách viết kịch bản, sử dụng các nền tảng và apps để tạo ra video và các yếu tố ảnh hưởng của video sẽ là điểm cộng lớn cho bạn khi ứng tuyển cho công việc digital marketing. Cuối cùng , Digital Marketing ngày nay càng trở nên quan trọng vì nó gắn liền với quá trình đưa ra quyết định của người tiêu dùng. Đồng thời, Digital Marketing hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với khách hàng hiện tại cũng như khách hàng tiềm năng và lại là giải pháp phù hợp với mọi quy mô chiến dịch và doanh nghiệp

Mục tiêu đào tạo:

Sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh, chuyên ngành digital marketing tốt nghiệp có khả năng nắm vững kiến thức nền tảng về kinh tế, xã hội tổng quát, kiến thức chuyên sâu về Digital marketing. Có phẩm chất đạo đức tốt của người làm kinh doanh, marketing. Có năng lực nghiên cứu giải quyết vấn đề và thực hành nghề nghiệp trong lĩnh vực marketing thời kỳ số hóa.

Những tố chất cơ bản phù hợp với ngành

  • Có tính chủ động, tích cực và khả năng quản lý các nguồn lực cá nhân.
  • Sự năng động, linh hoạt và sáng tạo
  • Khả năng giao tiếp, chuyển giao thông tin cũng như tình cảm và sự nhiệt thành
  • Nắm bắt xu hướng và thị hiếu, có thể phát triển nội dung và thiết kế.
  • Có tư duy logic và khả năng dự báo, thích giao tiếp sáng tạo và nhạy bén,…

Các môn học tiêu biểu

  • Marketing số
  • Truyền thông marketing tích hợp
  • Phân tích dữ liệu mạng xã hội
  • Marketing công cụ tìm kiếm
  • Sáng tạo nội dung số
  • Video marketing
  • Lập chiến lược và kế hoạch marketing thời đại số
  • Marketing truyền thông xã hội và di động

Cơ hội nghề nghiệp

  • Sinh viên tốt nghiệp có thể đảm nhận các công việc như marketing số, marketing nội dung số, quản trị quan hệ khách hàng, quản trị và phát triển SEO
  • Sinh viên tốt nghiệp có thể làm công việc nghiên cứu hoạch định chiến lược marketing số, quản lý tổ chức kế hoạch marketing số, tổ chức thực hiện các hoạt động quan hệ khách hàng tại các công ty chuyên về truyền thông, tổ chức sự kiện, quảng cáo.
  • Một số sinh viên tốt nghiệp có thể làm công tác giảng dạy và nghiên cứu về quản trị kinh doanh và các lĩnh vực chuyên sâu của chuyên ngành này tại trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, người học có khả năng tự khởi nghiệp trong thời kỳ số hóa.

https://buh.edu.vn/thong-bao-tin-tuc/digital-marketing-su-lua-chon-cho-ky-nguyen-4-0-20944.html





 

Khoa Quản trị Kinh doanh

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    Lầu 3, Tòa nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

    (028) 38971639

    khoaqtkd@hub.edu.vn

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page